LIÊN HỆ
Nhận Ký Gửi

Bản Đồ Quy Hoạch Long An Mới Nhất 2022

Đồ án quy hoạch Long An là một trong các chủ đề được rất nhiều người quan tâm gần đây. Nằm ven đồng bằng sông Cửu Long, toàn tỉnh bao gồm 15 đơn vị hành chính trực thuộc. Đặc biệt với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao kì vọng mang lại động lực phát triển vượt trội cho khu vực. Hãy cùng Tây Nam Land tìm hiểu bản đồ quy hoạch Long An tầm nhìn 2030 – 2050 trải qua bài viết dưới đây.

Tổng quan quy hoạch chung Long An


Chính sách quy hoạch tỉnh Long An được Nhà nước phê duyệt vào thời điểm tháng 10 năm 2012. Cho đến nay, chính quyền địa phương cùng người dân vẫn tập trung cao độ, thực thi tất cả hạng mục trong chính sách.

 

Tổng quan vị trí Long An và quy hoạch chung

Tổng quan vị trí Long An và quy hoạch chung

 

Phạm vi quy hoạch Long An


Long An là một trong các khu vực kinh tế trọng điểm thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Có thể nói, địa bàn tỉnh là khu vực chuyển tiếp giữa vùng Tây Nam Bộ và vùng Đông Nam Bộ.

 

Sở hữu vị trí đắc địa, Long An được đầu tư mạnh mẽ trên các phương diện hạ tầng giao thông và cơ sở kỹ thuật. Nhìn chung, Long An có địa hình tương đối thuận lợi. Việc tiếp giáp cùng với rất nhiều khu vực kinh tế xung quanh mở ra thời cơ giao thương hiệu quả. Cụ thể:

 

►Phía Tây Long An giáp với tỉnh Tiền Giang
►Phía Nam Long An giáp với tỉnh Đồng Tháp
►Phía Đông Long An nối ra biển Đông bằng con sông Soài Rạp.
►Phía Bắc Long An giáp với thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh, đặc trưng có liên quan đến Vương quốc Campuchia


Mô hình xây dựng tuyến giao thông trên đất và trên nước giúp cư dân trong tỉnh dễ lưu thông đến các tỉnh Miền Đông, Miền Tây, thành phố Hồ Chí Minh.

Diện tích và dân số tỉnh Long An


Theo thống kê lại từ cơ quan chức năng Nhà nước, tổng diện tích môi trường thiên nhiên của tỉnh Long An đạt 4.492 km2. Dân số toàn tỉnh lên đến 1.590.600 người và là đơn vị hành chính Việt Nam đứng thứ 15 trên phương diện đông dân. Trong đó, mật độ dân số của tỉnh đạt 323 người/km2 phân bố đều trên 15 đơn vị hành chính cấp huyện.

 

Cơ sở hạ tầng và các tuyến đường tỉnh Long An


Thành phố Tân An là trung tâm đô thị phát triển nhất trong tỉnh Long An. Men theo QL 1A, tỉnh lỵ chỉ với trung tâm TPHCM gần đầy 45 cây số. Hệ thống tuyến đường trong tỉnh có mối quan hệ gắn kết với thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt nổi bậc như các tuyến 1A, tuyến 50, tuyến 62, tuyến N1 và tuyến N2.

 

Cơ sở hạ tầng Long An đang hoàn thiện từng ngày

Cơ sở hạ tầng Long An đang hoàn thiện từng ngày

 

Bản đồ quy hoạch Long An hình thành trục đường động lực liên kết TPHCM – tỉnh Long An – tỉnh Tiền Giang. Cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ mở ra thời cơ giao thương mạnh mẽ với những tỉnh lân cận. Nhờ vậy, Long An trở thành một trong các thị trường tiêu thụ hàng hóa bậc nhất trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

 

Phương án quy hoạch phát triển giao thông tỉnh Long An


Về kết cấu giao thông đường bộ


Xây dựng tuyến đường cao tốc theo quy hoạch.
Nâng cấp mở rộng hệ thống quốc lộ trên địa bàn tỉnh đạt tiêu chuẩn đường cấp I, tối thiểu đạt cấp III
Nâng cấp, cải tạo, mở mới một số tuyến đường tỉnh có tính chất quan trọng, trong việc phát triển kinh tế xã hội đạt từ cấp II – III, các tuyến còn lại tối thiểu đạt cấp I.
Xây dựng các trục giao thông kết nối hệ thống hạ tầng giao thông quan trọng quốc gia (đường bộ cao tốc, cảng quốc tế Long An) đến trung tâm du lịch quốc gia, quốc tế và các cụm du lịch cấp vùng, đến các khu công nghiệp và các khu vực tiềm năng của tỉnh.
Xây dựng mới, nâng cấp hệ thống đường đô thị theo quy hoạch đô thị
Thực hiện cứng hóa đường GTNT (tính đến đường trục xã) đạt 100%


Về giao thông tĩnh


Hỗ trợ đầu tư phát triển hệ thống xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh; mở mới các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt liên tỉnh.
Xây dựng bến xe khách cố định, các trạm dừng xe buýt đạt chuẩn.
Xây dựng trạm dừng nghỉ dọc theo các quốc lộ hoặc đường ngang nối quốc lộ phù hợp với chủ trương và quy hoạch của Bộ GTVT.


Về đường sắt


Xây dựng tuyến đường sắt quốc gia: tuyến TP. HCM – Mỹ Tho – Cần Thơ.
Xây dựng đường sắt chuyên dùng: tuyến Ga Long Định – cảng Hiệp Phước.
Xây dựng đường sắt đô thị: tuyến TP. Tân An – TP. HCM


Về đường thủy nội địa


Các tuyến chính đưa vào cấp kỹ thuật đồng bộ, hiện đại hóa hệ thống báo hiệu, quản lý; đảm bảo cho phương tiện đi lại 24/24h. Hình thành các tuyến trục chính và các trục kết nối để tăng cường khả năng kết nối thuận tiện từ mọi khu vực ra tới các tuyến đường thủy liên tỉnh, từ trung tâm tỉnh xuống các huyện, kết nối liên huyện, kết nối tới các khu vực kinh tế, kết nối với cảng thủy nội địa, cảng biển, giảm ngắn cự ly vận tải.
Các tuyến nội huyện phấn đấu liên thông đồng bộ, thuận lợi cho các phương tiện trọng tải đến 100 tấn, tàu khách 15 – 30 ghế đến tất cả các trung tâm huyện, các điểm dân cư. 


Về giao thông đường biển


Mở rộng cảng quốc tế Long An có thể tiếp nhận tàu biển trọng tải từ 70.000 – 100.000DWT, tập trung hàng hóa xuất khẩu toàn vùng, giảm chi phí vận chuyển và áp lực giao thông đường bộ về TP. HCM. Đồng thời là hạt nhân để hình thành TX. Cần Giuộc trong tương lai.

 

BẠN CÓ THỂ XEM THÊM QUY HOẠCH BẰNG ỨNG DỤNG: THÔNG TIN LAND TRÊN ĐIỆN THOẠI HOẶC MÁY TÍNH.

 

Nguồn:

TÂY NAM LAND

Thông tin tư vấn từ chủ đầu tư

Bảng giá, chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi dự án Đất Nền LONG CANG RESIDENCE

Icon động, để lại yêu cầu