LIÊN HỆ
Nhận Ký Gửi

Long An: Đang chiếm sóng về thị trường bất động sản 2022

Cơn sốt đất đầu năm 2022 đang lan rộng ở nhiều khu vực giáp ranh TPHCM; trong đó Long An là một điểm nóng thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là thị trường Long An có thực sự tiềm năng?

Các chuyên gia cho rằng 5 năm tới đây sẽ là thời kỳ hoàng kim của thị trường bất động sản vùng ven Tp. Hồ Chí Minh. Trong khi phía Đông tp. HCM nổi lên rất nhiều dự án BĐS tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu thì ở khu vực phía Tây, Long An vẫn chiếm vị trí “độc tôn” nhờ có nhiều cơ hội đầu tư BĐS. Trong bài viết này, hãy cùng Tây Nam Land tìm hiểu tiềm năng bất động sản Long An nhé.

 

Bài Viết Liên Quan:

 

Tiềm năng cơ sở hạ tầng hỗ trợ phát triển bất động sản Long An

 

Long An Những Con Số Thống Kê Ấn Tượng

Long An Những Con Số Thống Kê Ấn Tượng

 

Khi phân tích tiềm năng bất động sản ở một khu vực, chúng ta cần quan tâm tới cơ sở hạ tầng cứng ở khu vực. Nếu ở đó cơ sở hạ tầng cứng, mà ta hay nói là điện, đường, trường, trạm… có tiềm năng phát triển, thì ở đó khả năng cao bất động sản cũng sẽ phát triển. Hãy cùng xem tiềm năng bất động sản Long An có những gì nhé:

 

Bất động sản Long An có tiềm năng vì là thủ phủ công nghiệp


Theo khảo sát, tỉnh Long An hiện có 35 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nơi đây đang vận hành 16 cụm khu công nghiệp, với tổng diện tích quy hoạch khoảng 3.800 ha, tỷ lệ lấp đầy lên tới 88,4% và đang thu hút hàng trăm nghìn lao động.

 

Các chuyên gia cũng nhận định Long An sẽ là một trong những điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản vùng ven do có nhiều dư địa phát triển. Đặc biệt là khi nhà nước dành nhiều nguồn lực để phát triển thì Long An hoàn toàn không thua kém các vùng khác về mức độ liên kết vùng, Long An cũng có các cơ sở phát triển kinh tế như cảng biển và cửa khẩu.

 

Long An có vị trí chiến lược, nên thị trường bất động sản sẽ rất tiềm năng


Tỉnh Long An thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng ở vị trí địa lý rất đặc biệt, thuộc Vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.

 

Long An, tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, được coi là gạch nối giữa hai vùng kinh tế quan trọng nhất phía đông và tây nam bộ. Trong chiến lược chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP.HCM về dịch vụ tài chính công nghệ cao, Long An được coi là địa bàn mở rộng để di dời các cơ sở công nghiệp một cách thuận lợi nhất. Với những lợi thế như vậy thì tiềm năng bất động sản Long An là rất lớn.

 

Long An Giao Thông Thông Thoáng

Long An Giao Thông Thông Thoáng

 

Long An và Tiền Giang sẽ xây dựng 3 cây cầu trên trục động lực nối TP.HCM vào năm 2022. Thời gian hoàn thành sau 5 năm, vốn đầu tư từ ngân sách trung ương, nhà nước và các nguồn khác. Sau khi hoàn thành, ba cây cầu sẽ nối với tuyến đường 827E tạo thành tuyến giao thông liên hoàn từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Tiền Giang. Điều này sẽ giúp tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh Miền Tây và TP. Hồ Chí Minh.

Đây được xem là dự án giao thông nhằm đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút vốn đầu tư phát triển kinh tế – xã hội, tạo động lực thúc đẩy tỉnh Long An và các vùng lân cận phát triển mạnh mẽ thời gian tới.

 

Mặt bằng giá bất động sản thấp

 

Long An đang trở thành đề tài nóng hổi đối với các tập đoàn bất động sản lớn cũng như nhà đầu tư cá nhân. Thị trường bất động sản các khu vực giáp ranh TPHCM như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc đều đang diễn ra sôi động. Tuy nhiên, các nghiên cứu thị trường đều chỉ ra rằng mặt bằng giá bất động sản Long An vẫn còn thấp hơn nhiều so với Bình Dương hay Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

 

Theo khảo sát của trang batdongsan.com.vn:

 

- Giá đất trung bình ở Bình Dương hiện nay khoảng 25 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 40-60 triệu đồng/m2;

- Đất nền Đồng Nai khoảng 20 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 35-50 triệu đồng/m2;

- Thì tại Long An giá đất chỉ ở mức 12 triệu đồng/m2, đất trung tâm thị trấn, thị xã vào khoảng 18-30 triệu đồng/m2.

Đây chính là yếu tố rất thuận lợi cho các nhà đầu tư mới tham gia thị trường. 

 

Tốc độ đô thị hóa nhanh là một yếu tố đặc biệt quan trọng cho tiềm năng thị trường bất động sản nơi đây


Kết nối giữa Long An và toàn vùng được triển khai với mạng lưới giao thông thông qua phát triển các tuyến quốc lộ, đường cao tốc, đường vành đai Thành phố Hồ Chí Minh, Đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

 

Sự hình thành và phát triển của các khu, cụm công nghiệp đã tạo thuận lợi cho quá trình đô thị hóa, tập trung dân cư và góp phần mở rộng các thành phố, thị xã. Đồng thời sẽ hình thành nhiều khu dân cư đô thị mới tại Long An. Theo quy hoạch, Long An dự kiến ​​phát triển 29 khu đô thị vùng giáp ranh TP.HCM từ năm 2022 đến 2030.

 

Ở nơi đây cũng đã hình thành nhiều khu đô thị mới như Waterpoint, Trần Anh Riverside, Cát Tường Phú Sinh, La Vila, Green City, The Sol City, Bella Villa… Tiềm năng bất động sản Long An theo đó dần được quan tâm bởi các nhà đầu tư BĐS.

 

Long An Có Tốc Độ Đô Thị Hoá Nhanh Nhất Khu Tây Hồ Chí Minh

Long An Có Tốc Độ Đô Thị Hoá Nhanh Nhất Khu Tây Hồ Chí Minh

  

Tác động từ việc Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn lên quận


Theo tờ trình của Sở Nội vụ TPHCM vào giữa tháng 3 vừa qua, giai đoạn 2022 - 2025 TPHCM sẽ chuyển 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn thành quận. Thông tin này không chỉ lập tức tác động đến giá nhà đất ở các địa phương này mà lan mạnh về Long An.

 

Các doanh nghiệp đang tranh thủ gom đất ở Bến Lức, Cần Giuộc chuẩn bị triển khai dự án trong khi các nhà đầu tư tìm kiếm các dự án pháp lý sạch để "xuống tiền". Tình hình giao dịch nhộn nhịp hứa hẹn đưa thị trường bất động sản Long An bứt phá mạnh mẽ trong năm 2022 và giai đoạn tiếp theo.

 

Rõ ràng, thị trường bất động sản Long An đang trong giai đoạn chín muồi với rất nhiều chuyển động tích cực. Không chỉ hưởng lợi lớn trước mắt từ các chỉ số phát triển kinh tế hay thông tin quy hoạch đô thị của TPHCM, Long An còn nắm giữ những lợi thế bền vững về phát triển công nghiệp - dịch vụ, hệ thống hạ tầng, thu hút FDI và vị trí địa lý kết nối liên vùng thuận lợi.

 

Tất cả đảm bảo cho bất động sản Long An sẽ phát triển bùng nổ trong dài hạn.

 

Công Ty Địa Ốc Tây Nam Land là công ty bất động sản hàng đầu tại khu vực phía Tây TPHCM, tên tuổi gắn liền với hàng loạt dự án đất nền đã triển khai thành công vang dội như: Long Cang Riverpark, Tân Lân Residence, Tây Nam Center, Đức Hòa Central,...

 

XEM THÔNG TIN CHI TIẾT

------------------------------

 

Chủ đầu tư: Tây Nam Land 

 

Trụ Sở Chính: 113.Lê Lâm - Phú Thạnh - Tân Phú.

 

Hotline: (028).6684.9379 - 0979.016.113

 

Website: taynamland.com.vn

Thông tin tư vấn từ chủ đầu tư

Bảng giá, chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi dự án Đất Nền LONG CANG NEW

Icon động, để lại yêu cầu