LIÊN HỆ
Nhận Ký Gửi

DỰ BÁO VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VÀO NĂM 2022

Thị trường bất động sản VIỆT NAM vào năm 2022 sẽ như thế nào ? Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản sẽ có nhiều biến đổi vào Năm 2022, Đặc Biệt Tỉnh Long An một trong những vị thế đắc địa có quỹ đất lớn và sát với Tp.HCM

Trong Năm 2021 là một năm thị trường bất động sản có tăng trưởng nhanh chóng và sự tác động tiêu cực về Covid-19. Bước sang năm 2022, câu chuyện của ngành bất động sản sẽ có nhiều thay đổi, trong đó có 3 yếu tố kích thích nền kinh tế ở Việt Nam và sự tích cực của các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước sẽ tạo ra những khác biệt rõ rệt.

Thị Trường Nhà Đất 2022

Thị Trường Nhà Đất 2022

- Tâm Điểm Kích Thích Nền Kinh Tế.
Bất động sản và ngân hàng vẫn là tâm điểm của các nhà đầu tư, trong khi đó nhiều cổ phiếu ở Việt Nam liên tục tăng. Động lực, Thúc đẩy tăng giá chính là từ câu chuyện gói kích thích kinh tế 1.000.000 tỷ đồng (khoảng 37 tỷ USD), tương đương 15% GDP năm 2020. Việt Nam đang theo đuổi các chiến lược phục hồi kinh tế tương tự nhiều nền kinh tế ở nước khác, tất cả tương tự kinh tế lớn giống như các Nước: Mỹ (27,9% GDP), Thái Lan (8,8% GDP), Nhật Bản (44,8% GDP).

Thị Trường Nhà Đất 2022

Thị Trường Nhà Đất 2022

Trong khi đó, giai đoạn được thực hiện vào năm 2022 - 2023 bao gồm 4 thành phần, bao gồm: tổng thể mở cửa nền kinh tế gắn với phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay, An sinh xã hội và tạo công việc làm cho người dân, Chương trình phục hồi các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, các hộ kinh doanh, Chương trình phát triển kết cấu cơ sở hạ tầng, khơi dậy nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển nền kinh tế. Trong đó có chương trình về đầu tư công và hỗ trợ doanh nghiệp và chương trình phát triển cơ sở hạ tầng được coi là có tác động lớn và đáng chú ý nhất lên ngành bất động sản.
Bên cạnh đó, tình hình lạm phát trong nước có thể tăng lên trong năm 2022, khiến nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ đổ vốn vào bất động sản rất nhiều để đảm bảo giá trị tài sản. Trong khi đó việc tăng hoặc giảm lãi suất trong ngân hàng cũng ảnh hưởng đến giá trị bất động sản, Quan trọng là ở những phân khúc giá thấp hơn.
- Các Vốn Đầu Tư Ngoài Nước
Theo số liệu thống kê mới công bố của Cục Đầu Tư Nước Ngoài thuộc bộ kế hoạch và đầu tư, trong 11 tháng đầu năm 2021, lĩnh vực bất động sản đứng thứ 3 trong danh sách các ngành thu hút vốn FDI với 2,41 tỷ USD.
đơn vị nghiên cứu thị trường CI Research cũng nhận định. Với sự tác động nặng nề của dịch Covid-19 lần thứ tư, các nhà đầu tư ngoài nước vẫn thực hiện nhiều thương vụ mua bán và sát nhập (M&A) ở các nhóm dự án nhà ở, nhóm bất động sản công nghiệp. Những nhà máy sản xuất có quy mô lớn nhất trong nửa đầu năm 2021 tại Quảng Ninh, Bắc Giang phần lớn được rót vốn bởi các nhà đầu tư Hồng Kông, Singapore, Đài loan Và Trung Quốc.

Thị Trường Nhà Đất 2022

Thị Trường Nhà Đất 2022

Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài đánh rất giá cao về các nền tảng ở Việt Nam như: lao động, sự phát triển nhanh về mặt kinh tế, mạnh mẻ về cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn, liên tỉnh cùng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ về mặt pháp lý. Những điều này đã giúp tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn khiến dòng vốn ngoài nước chảy vào. Ngoài ra, khi kinh tế dần khôi phục trở lại, thì việc sở hữu quy hoạch tốt, cơ sở hạ tầng phát triển, cơ cấu dân số phát triển và sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu sẽ là động lực lớn cho thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới.
Tuy Nhiên, cũng có một số lo ngại lớn về sự biến thể mới của covid-19 Omicron trong thời gian tới có thể thay đổi tích cực của thị trường.


- Sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt Nam

Thị Trường Nhà Đất 2022

Thị Trường Nhà Đất 2022

Bên cạnh đó các chương trình về mặt kinh tế và dòng vốn ngoại, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến sự chuyển mình và phát triển mạnh mẽ của các chủ đầu tư Việt Nam.
Theo Thống kê của Ông Nguyễn Văn Đính Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, đưa ra tại hội thảo này cho thấy khoảng 70% sàn giao dịch bất động sản đã ngừng hoạt động, nhiều nhân lực trong lĩnh vực chịu không ít thiệt thời. Gần khoảng 30% hoạt động nhưng trong đó chỉ có 30-50% sàn có giao dịch nhưng giao dịch chỉ cầm chừng để cố gắng qua cơn đại dịch covid-19. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang cho thấy sự kiên trì và bền bỉ cùng những thay đổi về mô hình phát triển và đẩy nhanh quá trình tối ưu hóa trong vận hành để tăng tính hiệu quả và linh hoạt.

Thông tin tư vấn từ chủ đầu tư

Bảng giá, chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi dự án Đất Nền GEMS GARDEN

Icon động, để lại yêu cầu