LIÊN HỆ
Nhận Ký Gửi

Giá Nhà Đất Và Nguy Cơ Sốt Đất Trong Năm 2022

Theo Nguồn Tây Nam Land - Nỗi sợ của nhà đầu tư bất động sản (BĐS) vào năm 2022; “Các ông Lớn BĐS” vào cuộc, Giá nhà quá cao, tăng chênh lệch sự giàu nghèo: Triệu người tan giấc mơ an cư; Đâu sẽ là phân khúc bất động sản “sáng” trong năm 2022...đây là những thông tin nóng trong tuần qua.

Nỗi sợ hãi của các nhà đầu tư bất động sản trong năm 2022


Dịch bệnh covid-19 vẫn là một ẩn số lớn của Thế Giới, nguy cơ lạm phát sẽ thúc đấy lãi suất ngân hàng tăng cao, giá đất tăng đột biến.... đây chính là nổi sợ hãi của các nhà đầu tư bất động sản đang phải đối diện trong năm 2022.
Theo anh Phát, chuyên gia phân tích về lĩnh vực BĐS cho rằng: Năm 2022 tiếp tục sẽ là một năm khó khăn và bắt buộc các nhà đầu tư BĐS cần phải thay đổi các chiến lược nếu muốn tồn tại.


Thứ nhất: Dịch bệnh Covid-19 vẫn là một ẩn số khó đoán, Mặc dù nền kinh tế các nước dần dần hồi phục và mở cửa trở lại, nhưng vẫn phải chịu tác động nặng nề của dịch bệnh. Không ai có thể đoán trước được dịch bệnh sắp tới sẽ như thế nào và liệu có phong tỏa và giãn cách nữa hay không, đó là một dấu chấm hỏi lớn và không biết người dân họ lấy đâu ra tiền để mà đi mua đất, "Anh Phát nói".

 

Thị trường Bất Động Sản Năm 2022

Thị trường Bất Động Sản Năm 2022


Triệu người tan giấc mơ an cư lập nghiệp


Theo Tây Nam Land Giá nhà quá cao, tăng chênh lệch sự giàu nghèo, với tình trạng hiện nay, những gia đình như anh Tâm chỉ có thể nghĩ đến căn hộ dạng chất lượng kém hay là dạt ra ngoại thành.


Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường, 7 năm qua, giá nhà đã tăng 40-60%. Như năm 2015, giá căn hộ hạng B (căn hộ Hạng trung) có giá khoảng 25 triệu đồng/m2 thì đến nay tăng lên 40 triệu đồng/m2, trong khi đó căn hộ hạng C năm 2015 khoảng 15 triệu đồng/m2 thì nay đã lên 25 triệu đồng/m2. Mức tăng giá của đất nền còn "kinh khủng" hơn khi trong 5 năm qua tăng hơn 100%, có chỗ tăng hơn 200%.


Các "Ông lớn BĐS" vào cuộc những người có thu nhập thấp sắp có nhà.


Tại sự kiện sáng kiến nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Tỉnh Long An được tổ chức mới đây. Do công ty Tây Nam Land làm chủ đầu tư phát triển dự án Khu Dân Cư Long Cang Residence dự án đất nền và nhà phố liền kề có giá bán phù hợp với người dân tại các đô thị và người dân tại địa phương.

 

Khảo sát thực tế gần đây của Tây Nam Land, trong khoảng hai năm trở lại đây, khi nguồn cung nhà ở tại TP.HCM gần như chỉ “nhỏ giọt” thì loại hình căn hộ có giá bán trên dưới 1,5 tỉ đồng gần như không còn xuất hiện trên địa bàn thành phố. Tại những quận huyện vốn được xem như vùng ven như quận 9 (nay là TP. Thủ Đức), Tân Phú, Bình Chánh, Nhà Bè… người dân cũng không có nhiều lựa chọn với mức giá căn hộ trên dưới 2 tỉ đồng. Tại TP. Thủ Đức, giá bán những dự án mới trong hai năm qua thấp nhất cũng từ 40 – 45 triệu đồng/m2. chính vì vậy những người dân địa phương hầu hết dạt ra vùng ven để tìm nơi an cư lập nghiệp.

 

Hình ảnh dự án Long Cang Residence tại tỉnh Long An

Hình ảnh dự án Long Cang Residence tại tỉnh Long An

 

Xu hướng tất yếu trong thời gian tới


Sự xuất hiện của dịch Covid-19 và giãn cách xã hội kéo dài là sự tác động cho quá trình chuyển đổi mô hình làm việc kết hợp giữa văn phòng và làm việc từ xa. Theo đánh giá của Savills, mô hình làm việc kết hợp là xu hướng mới nhưng tất yếu trong thời gian tới.
Mô hình làm việc kết hợp cho phép các công ty vẫn sử dụng văn phòng làm việc của chính mình. Mỗi một công ty vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của mình trong công việc, trong hoạt động kinh doanh của họ. Tuy nhiên, nhân viên có thể chủ động lựa chọn làm việc tại bất cứ nơi đâu và chỉ lên văn phòng khi cần thiết. Cách vận hành này khiến nhân viên có thể lựa chọn khung giờ làm việc đạt hiệu suất tốt nhất với mình. Mô hình này áp dụng được cho nhiều đối tượng hơn, cả nhóm công ty của nhóm văn phòng chia sẻ cũng như nhóm công ty văn phòng truyền thống.


Đâu sẽ là phân khúc bất động sản sáng giá trong năm 2022.


Nhận định về thị trường bất động sản trong năm 2022, nhiều chuyên gia bất động sản đều có chung quan điểm, thị trường phục hồi hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào diễn biến của dịch bệnh Covid–19. Bên cạnh đó, sự phục hồi giữa các khu vực, phân khúc cũng sẽ không được đồng đều. Về dịch bệnh Covid–19, một điều lạc quan là hiện nay các người dân đã được tiêm vắc xin ngày càng cao, tuy nhiên dịch bệnh vẫn là một con số khó lường, liệu rằng có thể xuất hiện thêm những biến chủng nào khác nữa hay không. đó vẫn là một ẩn số.

 

Hình ảnh dự án Long Cang Residence phân khúc giá mềm nhất Thị trường tại tỉnh Long An

Hình ảnh dự án Long Cang Residence phân khúc giá mềm nhất Thị trường tại tỉnh Long An

 

THAM KHẢO THÔNG TIN DỰ ÁN

Taynamland.com.vn

Thông tin tư vấn từ chủ đầu tư

Bảng giá, chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi dự án Đất Nền LONG CANG RESIDENCE

Icon động, để lại yêu cầu