LIÊN HỆ
Nhận Ký Gửi

Công Ty Tây Nam Land Chia Sẽ Dòng Vốn Ngoại Chảy Mạnh Vào Bất Động Sản 2022

Trong số 47 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam trong năm nay, Nhật Bản đứng đầu danh sách với vốn đăng ký mới và mở rộng đầu tư 4,35 tỷ USD (chiếm 34,5% tổng vốn đăng ký), tiếp theo là Singapore với 3,78 tỷ USD (chiếm 29,9%) và Nga với 1,01 tỷ USD (chiếm 8,1%).

 

Theo Tây Nam Land Chia Sẽ: Trong 18 lĩnh vực mà nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư, bất động sản là lĩnh vực đứng thứ 2 với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 588,11 triệu USD, chiếm 4,7% tổng vốn đầu tư đăng ký(đứng sau công nghiệp chế biến, chế tạo). Tính lũy kế đến ngày 20/8/2022, trong số các dự án còn hiệu lực, bất động sản cũng là lĩnh vực thu hút FDI lớn thứ 2 với 400 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 48,23 tỷ USD.

 

Dòng Tiền Ngoại Vốn Chảy Vào Bất Dộng Sản Năm 2022

Dòng Tiền Ngoại Vốn Chảy Vào Bất Động Sản Năm 2022

 

Những yếu tố thúc đẩy nguồn vốn ngoại vào bất động sản gia tăng, theo Savills Việt Nam, là do trong nửa đầu năm 2015, nền kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục với những chuyển biến tích cực, lạm phát kìm lại, tăng trưởng GDP đạt 5%, lãi suất huy động tiếp tục giảm xuống mức 6 - 7%/năm và riêng tại TP. HCM, lượng kiều hối đạt xấp xỉ 1,9 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

 

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng đang nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế với những chính sách và gói hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, hạ trần lãi suất huy động vốn ngắn hạn, giảm 50% thuế VAT cho các giao dịch căn hộ thương mại với diện tích sàn dưới 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, cùng với gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho các dự án nhà ở xã hội. Trong số 400 dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 48,23 tỷ USD hiện tại, Nhật Bản cũng là quốc gia đứng đầu danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư nhiều nhất vào thị trường bất động sản Việt Nam.

 

Dòng Tiền Ngoại Vốn Chảy Vào Bất Động Sản Năm 2022

Dòng Tiền Ngoại Vốn Chảy Vào Bất Động Sản Năm 2022

 

Báo cáo về thị trường vốn đầu tư quý I/2022 của Cushman & Wakefield Việt Nam cho thấy, tổng lượng giao dịch M&A bất động sản trên cả nước gần 900 triệu USD. Dù chỉ ghi nhận trong một quý, nhưng con số này cao hơn khoảng 10% so với kết quả giao dịch của cả năm 2019 và chỉ thấp hơn khoảng 10% so với cả năm 2017, 2018 - giai đoạn trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

 

Ngoại trừ yếu tố tâm lý, sự tăng giá và quan tâm đến bất động sản hiện nay gắn với nhiều nguyên nhân như: Chênh lệch cung - cầu; nhiều thông tin quy hoạch mới được công bố; sự dịch chuyển lợi nhuận và dòng vốn đầu tư từ TTCK sau cơn sốt nóng trên thị trường này; đặc biệt là sự hấp dẫn của bất động sản với tư cách nơi bảo toàn giá trị tài sản trong bối cảnh sức ép lạm phát đang gia tăng.

 

Trong bối cảnh dòng tiền đầu tư vào bất động sản tăng mạnh, tỷ trọng cho vay bất động sản của nhiều ngân hàng đang tăng mạnh và có nguy cơ vượt trần, NHNN chỉ đạo các NHTM kiểm soát cho vay bất động sản, nhiều ngân hàng đã tạo nhiều điều kiện hỗ trợ giải ngân các khoản vay trong lĩnh vực bất động sản.

 

Dự Án Long Cang New Của Công Ty Tây Nam Land Đang Được Các Nhà Đầu Tư Săn Đón Rất Nhiều Trong Nữa Đầu 2022

Dự Án Long Cang New Của Công Ty Tây Nam Land Đang Được Các Nhà Đầu Tư Săn Đón Rất Nhiều Trong Nữa Đầu 2022

 

XEM THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ DỰ ÁN 

(Taynamland.com.vn)

Thông tin tư vấn từ chủ đầu tư

Bảng giá, chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi dự án Đất Nền LONG CANG RESIDENCE

Icon động, để lại yêu cầu